Cách kèm người trong bóng đá thế nào để an toàn nhất


Cách kèm người trong bóng đá và các bước thực hiện kèm người thế nào cho hiệu quả, cùng đi khám phá chi tiết trong bài viết này nhé.

Kỹ thuật cách kèm người trong bóng đá hiệu quả nhất

Cách kèm người trong bóng đá thế nào để an toàn nhất

– Áp sát thật nhanh

Việc áp sát cầu thủ đối phương thật nhanh sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong kiểm soát trái bóng. Họ cũng sẽ phải cúi người xuống để che chắn trái bóng và gặp khó khăn trong việc di chuyển thoát khỏi sự kèm cặp. Khi bị áp sát thì đối phương sẽ dễ có những quyết định sai lầm và mất bóng.

– Giảm tốc độ khi bị phát hiện

Áp sát nhanh là mục tiêu của bạn khi phòng ngự nhưng khi đối phương đã phát hiện được ra bạn thì phải chú ý giảm tốc độ để tránh mất đà và bị đối thủ đi qua. Hãy thực hiện chạy ngắn và giảm tốc độ chạy để tập trung quan sát đối thủ và trái bóng. Việc tiếp hành giảm tốc độ khi bạn đã đến rất gần đối phương và cách đối phương khoảng một sải tay mà thôi. Khoảng cách này đủ để bạn có thể đi theo đối phương nếu họ quyết định rê bóng để vượt qua bạn.

– Gây áp lực cho đối phương

Khi đã áp sát đối thủ thì hãy thực hiện gây áp lực cho họ ngay. Bạn được phép dùng tay và người để tì đè và khiến cho đối phương dễ bị sơ hở mất bóng. Nếu đối phương sơ hở thì hãy thực hiện kỹ thuật của mình để lấy bóng hoặc phá bóng thật nhanh bằng chân của mình.

– Ép góc

Hãy cố gắng ép đối thủ đưa bóng ra ngoài vùng nguy hiểm của đội nhà, đặc biệt ở gần biên hoặc đến các vị trí có nhiều đồng đội hỗ trợ mình. Be người và đánh chặn đường di chuyển của đối thủ theo hướng chúng ta muốn họ chạy đến, buộc đối phương phải thay đổi ý định đi bóng xộc thẳng vào khung thành.

Nhằm giúp bạn theo dõi giải đấu hàng đầu thế giới, chúng tôi cung cấp cho bạn kết quả c1 nhanh nhất những trận đấu hấp dẫn qua từng vòng đấu.

Các bước của cách kèm người trong bóng đá

Thứ nhất – Giảm trọng tâm 

Khi đứng hậu vệ, các bạn cần phải hạ thấp đầu gối xuống một chút. Tư thế thấp người này sẽ giúp anh em cân bằng tốt, phản ứng một cách nhanh nhẹn, quan sát tình huống toàn diện hơn.

Thứ hai – Dang rộng tay

Dang tay khi đối mặt với đối thủ không chỉ giúp cho bạn cần bằng cơ thể mà còn ngăn được đối thủ đi bóng một cách hiệu quả. Đây chính là một trong những cách kèm người trong bóng đá hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn cần đặc biệt lưu ý không được để phạm lỗi. Được phép dang tay ngang bằng ngực chứ không được phép cao tay lên quá mặt, như thế sẽ dễ bị ăn thẻ của trọng tài.

Thứ ba – Sẵn sàng di chuyển về phía sau hoặc sang bên

Khi đối mặt với cầu thủ của đối phương chơi xoay lưng lại với cầu môn của đội mình thì các hậu vệ cần kèm hai bên của đối thủ đó. Nếu chú trọng vào 1 phía thì sẽ tạo cho cơ hội lớn cho đối phương qua mặt một cách rất dễ dàng.  Đây là một trong các kỹ thuật kèm người trong môn bóng đá không thể bỏ qua.

Thứ tư – Di chuyển bằng mũi chân

Nếu muốn chạy thật nhanh và chuyển hướng đột ngột thì việc sử dụng bằng mũi chân là hiệu quả nhất. Bạn dễ dàng chạy bứt tốt và xoay hướng để đuổi kịp đối thủ.

Thứ năm – Tắc đoạt bóng

Nếu có cơ hội phá bóng, cướp bóng của đối phương thì bạn cần phải thực hiện ngay. Các trường hợp bạn dễ làm nhất đó là:

Khi đối phương đỡ bóng không tốt hoặc đẩy bóng ra xa tầm kiểm soát.

Khi gặp đối thủ đang do dự hay mất thăng bằng trong các pha xử lý qua người.

Nếu cú tắc đoạt bóng không thành công, chúng ta không được bỏ cuộc, hãy cố gắng đuổi theo và chắc chắn sẽ có cơ hội cản phá.

Trên đây là những chia sẻ cách kèm người trong bóng đá hiệu quả nhất được chúng tôi gửi đến bạn đọc, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Ngoài những thông tin trên bạn đọc cũng có thể quan tâm tới kết quả bóng đá World Cup 2022, giải đấu bóng đá vô địch thế giới được rất nhiều người yêu thích, chúng tôi cập nhật đầy đủ chi tiết nhất.

>>> Bài viết liên quan: Đá PES là gì?

"Tin tức bóng đá trong bài từ nhiều nguồn uy tín mang tính tham khảo, nhằm cung cấp kết quả, lịch thi đấu, thông tin chuyển nhượng..."

Bài viết liên quan