Brazil vs Colombia: 3 điểm nhấn rút ra sau trận đấu


Brazil vs Colombia: 3 điểm nhấn rút ra sau trận đấu khá nhạt nhòa của Brazil trước Colombia tại lượt trận cuối cùng bảng D Copa America 2024.

Sáng ngày 03/07, ĐT Brazil đã có trận hòa được xem là thất vọng trước Colombia trong lượt trận cuối cùng bảng D, Copa America 2024. Dù có bàn thắng dẫn trước do công của Raphinha vào phút 12, nhưng những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đã khiến Selecao phải trả giá với bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 trong hiệp 1 đến từ Daniel Munoz, chấp nhận chia điểm. Dưới đây là 3 điều rút ra sau màn đọ sức này.

1. Selecao Nhạt Nhòa

Sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Paraguay ở lich bong da lượt đấu thứ 2, Brazil lại trở lại với hình ảnh nhạt nhòa như trận hòa 0-0 trước Costa Rica. Gần như suốt cả trận đấu, đoàn quân của HLV Dorival Junior chơi lép vế, tấn công bế tắc và bị chia cắt giữa các tuyến. Thống kê cũng cho thấy Colombia chơi hay hơn với số bàn thắng kỳ vọng vượt trội, tung ra 13 cú sút so với chỉ 7 của Brazil.

HLV Dorival Junior là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong hành trình nhạt nhòa của Selecao. Ông không để lại dấu ấn về chiến thuật lẫn cách lựa chọn nhân sự, khi không triệu tập nhiều mũi nhọn như Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus hay Richarlison. Điều này khiến Brazil thiếu những nhân tố uy hiếp khung thành đối thủ, cùng với đó là tuyến giữa thiếu sáng tạo và hàng thủ liên tiếp gặp sai lầm.

Brazil vs Colombia: 3 điểm nhấn rút ra sau trận đấu

2. James Rodriguez Quá Hay

James Rodriguez tiếp tục cho thấy sự hồi sinh dưới màu áo của ĐT Colombia. Trước Brazil, cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục chơi ấn tượng khi có một quả đá phạt chạm xà ngang trong hiệp 1 và một pha dứt điểm đi chệch cột dọc. Cựu cầu thủ của Real Madrid không ít lần có những pha đi bóng kỹ thuật gây khó dễ cho Selecao.

Phẩm chất nghệ sĩ và vai trò nhạc trưởng của James Rodriguez được thể hiện rõ nét. Anh vẫn cho thấy nét hào hoa của một ngôi sao sân cỏ với 3 kiến tạo tính đến thời điểm này của Copa America. James được SofaScore chấm điểm cao nhất trong ket qua bong da trận đấu vừa qua với con số 8.1.

3. Nguy Cơ Cho Brazil

Sau 3 trận đấu, giành được 5 điểm và đứng thứ 2 bảng D là một kết quả đáng thất vọng cho một đội bóng lớn như Brazil. Họ sẽ phải đối diện với thử thách cực khó ở tứ kết là ĐT Uruguay, điều mà các CĐV của Selecao không thể hài lòng.

ĐT Uruguay đang thể hiện phong độ cao tại giải lần này với 3 chiến thắng liên tiếp và đứng đầu bảng C. Dưới thời HLV Marcelo Bielsa, Darwin Nunez cùng các đồng đội đã trình diễn một lối chơi rực lửa và rất khó bị đánh bại. Nếu không có những sự điều chỉnh cần thiết, nguy cơ chia tay sớm với giải đấu đang hiển hiện với Brazil.

Xem thêm: Bóng đá 19/1: MU có lựa chọn hoàn hảo thay Antony

Xem thêm: 2 thủ môn từng cản penalty từ cả Ronaldo và Messi

"Tin tức bóng đá trong bài từ nhiều nguồn uy tín mang tính tham khảo, nhằm cung cấp kết quả, lịch thi đấu, thông tin chuyển nhượng..."

Bài viết liên quan